Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2023

DIC Hậu Giang tiên phong đón sóng “nhập khẩu” hàng nghìn dân số cơ học lần đầu tiên liệu có khả thi?

 

Xu hướng Hậu Giang “nhập khẩu” dân số cơ học lớn từ công nghiệp và du lịch

Hậu Giang được định hướng phát triển trở thành trung tâm công nghiệp ĐBSCL. Định hướng sẽ tạo đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển chung của Hậu Giang. Đây chính là một cực hút nguồn vốn đầu tư từ cả doanh nghiệp trong và ngoài nước. Công nghiệp sẽ góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương, đồng thời tạo sức hút với lao động nước ngoài và lao động ngoài tỉnh về Hậu Giang làm việc.

Hậu Giang định hướng là trung tâm công nghiệp vùng ĐBSCL
Hậu Giang định hướng là trung tâm công nghiệp vùng ĐBSCL

Bên cạnh trong tâm công nghiệp kể trên, Hậu Giang có định hướng chiến lược rõ nét về phát triển du lịch cho địa phương. Cụ thể, mục tiêu thu hút 1,5 triệu lượt du khách đến Hậu Giang vào năm 2030, trong đó có 70.000 lượt khách quốc tế. Địa phương này đã cụ thể hóa mục tiêu bằng những  kế hoạch hành động trọng tâm. Hậu Giang sẽ là một vùng du lịch đặc trưng của ĐBSCL với các tuyến du lịch đặc thù và là trung tâm du lịch của vùng nam Sông Hậu, Kênh Xáng Xà No là điểm đến du lịch của cả vùng. Hậu Giang dự kiến đến năm 2025 hình thành 3-4 khu vực tổ hợp vui chơi giải trí ban đêm và đến năm 2030 sẽ là 6- 7 khu vực vui chơi giải trí đêm. Du lịch Hậu Giang sẽ đạt doanh thu 1.500 tỷ đồng và tạo ra khoảng 12.600 việc làm.

Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2023 thu hút 9.000 vận động viên
Mekong Delta Marathon Hậu Giang 2023 thu hút 9.000 vận động viên

Giữa tháng 7 vừa qua, Hậu Giang là địa điểm tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ 4 và giải chạy bộ “Mekong Delta Marathon – Hậu Giang 2023 tại quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, Hậu Giang. Sự kiện đã thu hút hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế về Hậu Giang tham dự giải. Cuối tháng 9 tới đây, địa phương này lần đầu tiên tổ chức Festival Áo Bà Ba – Hậu Giang 2023. Sự kiện này trọng điểm trở thành điểm du lịch độc đáo của địa phương và là hoạt động thường niên của Hậu Giang. Kế hoạch thực hiện bám sát mục tiêu của tỉnh trong các hoạt động có thể thấy rõ khát vọng quảng bá Hậu Giang của lãnh đạo tỉnh. Đây là cơ hội để tỉnh này thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với tỉnh. Đây chính là động lực mạnh mẽ để “nhập khẩu” dân số cơ học về với địa phương này trong tương lai gần.

Dic Hậu Giang tiên phong đón làn sóng “nhập khẩu” dân số cơ học

Hậu Giang nói riêng và ĐBSCL nói chung là tỉnh nông nghiệp, phát triển chưa đồng bộ. Hạ tầng đô thị và hạ tầng du lịch phát triển chưa đồng bộ. Sư xuất hiện khu đô thị cao cấp DIC Victory Hậu Giang cuối năm 2022 vừa qua cho thấy sự đi trước đón đầu của chủ đầu tư này để đón làn sóng Hậu Giang nhập khẩu dân số cơ học trong thời gian tới.

DIC Star Hotel chuẩn 5 sao đầu tiên tại trung tâm khu đô thị cao cấp DIC Victory Hậu Giang
DIC Star Hotel chuẩn 5 sao đầu tiên tại trung tâm khu đô thị cao cấp DIC Victory Hậu Giang

Cụ thể, công trình Khách sạn Hội nghị DIC Hậu Giang chuẩn 5 sao đầu tiên được khởi công tháng 6 năm 2022. Công trình này khi đi vào khai thác sẽ giải quyết vấn đề thiếu hụt về dịch vụ lưu trú, hội nghị hội thảo cho Hậu Giang và khu vực ĐBSCL. Với định hướng phát triển công nghiệp và du lịch của tỉnh, nhu cầu tiêu chuẩn dịch vụ của khách sạn 5 sao cho các hội nghị hội thảo quy mô cấp tỉnh, khu vực và trung ương cũng như từ các doanh nghiệp nước ngoài về địa phương này là tất yếu và ngày một gia tăng. Hàng loạt các hoạt động văn hóa, du lịch độc đáo và đặc sắc được tổ chức sẽ thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước về địa phương này. Nhu cầu về dịch vụ lưu trú dự báo sẽ tăng trưởng lớn.

Dãy nhà phố thương mại DIC Victory Hậu Giang đã hiện hữu
Dãy nhà phố thương mại DIC Victory Hậu Giang đã hiện hữu

Khai thác thế mạnh về nông nghiệp của vùng cùng với các trọng tâm công nghiệp và du lịch, phát triển đô thị là mắt xích tất yếu trong vòng tròn phát triển của Hậu Giang. Chủ đầu tư DIC đang cho thấy tinh thần tiên phong ở trọng tâm phát triển đô thị tại địa phương này. DIC Victory City Hậu Giang là khu đô thị cao cấp ven sông đầu tiên. Tọa lạc tại vị trí kim cương, ngay mặt đại lộ Võ Nguyên Giáp 53m, đối diện trung tâm Tỉnh Ủy Hậu Giang. Khu đô thị mang tới một quần thể tiện ích cao cấp lần đầu tiên tại Hậu Giang với hơn 3.560m2 diện tích trung tâm thương mại, hệ thống 10 công viên cây xanh cùng các dụng cụ thể thao ngoài trời, các khu vui chơi phù hợp đa dạng lứa tuổi từ người già đến trẻ nhỏ. Thêm vào đó, DIC Victory Hậu Giang còn quy hoạch gồm 02 tòa văn phòng hạng A cùng các trung tâm y tế cao cấp sẽ mang tới hạ tầng đồng bộ cùng định hướng phát triển của địa phương về công nghiệp và du lịch.

Khu đô thị cao cấp DIC Victory Hậu Giang sẽ giải quyết hiệu quả vấn đề lưu trú ngắn hạn cũng như an cư lâu dài chất lượng cao tại địa phương. DIC Victory City sẽ góp phần nâng tầm bộ mặt đô thị tại thành phố Vị Thanh nói riêng và Hậu Giang nói chung đúng theo định hướng chiến lược phát triển của tỉnh.

—–
MSH GROUP – ĐƠN VỊ TƯ VẤN PHÁT TRIỂN BẤT ĐỘNG SẢN HÀNG ĐẦU
Trụ sở: Tầng 14, Tòa Nhà Việt Tower, Số 1 Thái Hà, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
Điện thoại: 1900 588 886
Website: 
https://mshgroup.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài toán kinh doanh – đầu tư tại Shophouse DIC Victory City Hậu Giang

  Dòng sản phẩm shophouse mặt phố hội tụ những yếu tố như vị trị đắc địa trung tâm, sở hữu mặt tiền lớn, đã hoàn thiện xong pháp lý, hạ tầng...